Lượt xem: 388
Long Phú ra mắt hợp tác xã chăn nuôi “Thái Bình”
       Ngày 16/11/2020, tại Nhà sinh hoạt cộng đồng ấp Phú Thứ, xã Phú Hữu, huyện Long Phú, Hội Nông dân xã cùng các ban, ngành đoàn thể tổ chức buổi lễ ra mắt hợp tác xã chăn nuôi “Thái Bình”. Tham gia buổi lễ ra mắt có lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân huyện, lãnh đạo UBND xã Phú Hữu và gần 30 đại biểu là thành viên của hợp tác xã.
Chú thích ảnh: Quang cảnh buổi lễ ra mắt hợp tác xã chăn nuôi “Thái Bình”

      Tham dự buổi lễ ra mắt, các đại biểu được thông qua Điều lệ của hợp tác xã, gồm 5 Chương với 29 Điều, hoạt động dựa trên Luật hợp tác xã số 23/2012/QH 13, ngày 20/11/2012 và Nghị định số 193/2013/NĐ – CP, ngày 21/11/2013 của Chính phủ. Thông qua phương án sản xuất kinh doanh của hợp tác xã nhiệm kỳ 2020 – 2025. Hợp tác xã chăn nuôi “Thái Bình” có địa chỉ tại ấp Phú Thứ, xã Phú Hữu, huyện Long Phú, với 25 thành viên chính thức tham gia, chuyên sản xuất – kinh doanh, chăn nuôi bò, dê, với quy mô ban đầu là 125 con bò và 35 con dê, có vốn điều lệ là 250 triệu đồng. Ông Võ Quốc Khải, được các thành viên tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị - kiêm Giám đốc hợp tác xã chăn nuôi “Thái Bình” cho biết: Sau khi hợp tác xã đi vào hoạt động sẽ thực hiện dịch vụ cung ứng con giống bò, dê, và tiếp tục vận động đóng góp thêm vốn điều lệ, để xây dựng phương án đầu tư, kinh doanh, cung ứng cho các thành viên hợp tác xã, nhằm tiết kiệm chi phí đầu vào như con giống, thức ăn, phân bón dịch vụ thuốc thú y … Thực hiện liên kết với các doanh nghiệp xây dựng vùng nguyên liệu, sản xuất theo đơn đặt hàng và ký hợp đồng tiêu thụ nông dân ổn định, bền vững, tạo thêm việc làm cho thành viên hợp tác xã và mở rộng các hình thức dịch vụ trong hợp tác xã.

     Với số lượng 160 con gia súc, thời điểm hiện tại, hợp tác xã sẽ tập trung nuôi cùng một loại giống bò, dê có chất lượng sinh sản và thương phẩm, sản xuất từng bước giảm chi phí đầu vào, nâng cao chất lượng các giống bò hiện có của địa phương, nâng cao trình độ quản lý, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhằm hạn chế tối đa những yếu tố rủi ro trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là hàng năm hợp tác xã sẽ giải quyết việc làm cho từ 20 – 50 lao động tại địa phương.

                                                                                 Tin, ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 445
  • Trong tuần: 5 115
  • Tất cả: 1893864
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.